รับสมัครเงิน

วิธีออมเงินผ่านสูตรการออมเงินด้วยวิธีการออมเงินแบบคนยุคใหม่ และควรออมเงินแบบไหนดีได้เงินเยอะ

วิธีออมเงินและวิธีประหยัดเงินเหมือนหรือต่างกันอย่างไร ? 

 

เป็นที่รู้กันว่าปัจจุบันนี้การหารายได้ไม่เหมือนกับหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นแล้วหลาย ๆ คนจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้เกิดการใช้จ่ายที่คุ้มค่าและเก็บเงินไว้บางส่วนเพื่อใช้จ่ายในยามจำเป็น ไม่ว่าจะใช้สารพัดวิธีออมเงินเพื่อให้มีเงินเก็บหรือวิธีประหยัดเงินในรูปแบบต่างๆ เช่น การหางานเสริมหลังเลิกงาน เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายน้อยที่สุดและนำเงินที่เหลือนั้นมาเก็บออม ซึ่งหากมองในแง่ของผลลัพธ์ที่ออกมาก็เหมือนกันเพราะสุดท้ายแล้วต่างก็มีเงินเก็บด้วยกันทั้ง 2 วิธี แต่รูปแบบที่ใช้นั้นอาจแตกต่างกันออกไปซึ่งขึ้นอยู่กับไอเดียการเก็บหรือวิธีการใช้เงินของคุณว่าถนัดแบบไหนแต่ต้องไม่ส่งผลกระทบต่อรูปแบบการดำเนินชีวิตของคุณในแต่ละวันด้วยเพราะอย่าลืมว่าคุณก็ต้องใช้จ่ายอยู่เหมือนกัน

 

วิธีออมเงินเด็ด ๆ สำหรับยุค New Normal

ใครที่กำลังมองหาวิธีการออมเงินว่าจะออมเงินแบบไหนดีให้เข้ากับสถานการณ์ทางการเงินที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เรามีเทคนิคการออมเงินเด็ด ๆ ที่ใช้ได้ผลและเข้ากับยุคสมัยแห่งความเปลี่ยนแปลงในปี 2567 มาแนะนำให้คุณได้ลองทำตามกัน รับรองว่าเมื่อถึงคราวจำเป็นต้องใช้เงินฉุกเฉินโดยไม่ต้องพึ่งเงินด่วนรายเดือน เงินก้อนนี้แหละจะช่วยคุณได้

  • ตั้งเป้าหมายการออมเงินเอาในแต่ละเดือน จะหลักร้อยหรือหลักพันก็ได้ โดยการทำตารางออมเงิน 1000 บาท หรือ ตารางออมเงิน 500 บาทเอาไว้ ในแต่ละวันคุณต้องนำเงินที่เหลือมาเก็บให้ได้ตามจำนวนที่ได้กำหนดเอาไว้ เมื่อครบเดือนก็นำออกมานับและนำไปฝากเข้าบัญชีธนาคารทันที
  • นำเงินไปลงทุนเพื่อนซื้อสลากของธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นธนาคารออมสินหรือ ธกส. การลงทุนซื้อสลากนี้ไม่จำเป็นต้องใช้เงินในจำนวนที่มากเลย ขึ้นอยู่กับความสามารถทางการเงินของคุณและเมื่อครบกำหนดคุณก็นำเงินก้อนนี้มาใช้จ่ายได้ อีกทั้งยังได้ลุ้นรางวัลในแต่ละเดือนอีกด้วย 
  • วิธีการออมเงินผ่านแอพ วิธีนี้อาจใหม่สำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะเป็นสูตรการออมเงินที่ปล่อยออกมาให้ผู้ที่สนใจได้ลองดาวน์โหลดมาใช้งานกัน คุณจะได้รู้จักกับการวางแผนการออม การใช้จ่าย และยังมีดอกเบี้ยจากการออมเงินในครั้งนั้น ๆ เป็นสิ่งดึงดูดให้คุณนำเงินมาออมยิ่งขึ้น แอพ ออมเงินที่กำลังมาแรงในขณะนี้คือ แอพ kept ลองศึกษาและใช้งานดูรับรองเลยว่าวิธีออมเงินรูปแบบนี้ได้ผลตอบแทนคุ้มค่าไม่แพ้วิธีอื่นเลย

 

วิธีออมเงินช่วยให้คุณเห็นถึงประโยชน์การออมอย่างไรบ้าง ?

 

  • ช่วยให้รู้จักวางแผนทางการเงินและประมาณการค่าใช้จ่ายได้อย่างเหมาะสมในแต่ละเดือน
  • ช่วยให้รู้ว่าหากคุณออมเงิน 1 ปี ไม่ว่าจะเท่าไหร่ก็ตามอย่างน้อยก็จะมีเงินเพิ่มขึ้นจากเดิมดีกว่าใน 1 ปีนั้นไม่ได้อะไรกลับมาเลย
  • ช่วยให้คุณมีความยับยั้งชั่งใจมากขึ้น ไม่ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายไปกับของที่ไม่จำเป็นโดยเฉพาะของออนไลน์ที่สมัยนี้แค่ถูกใจ โอนไว เงินก็ออกจากบัญชีคุณไปแล้ว
  • เมื่อจำนวนเงินที่ออมได้ตามเป้าที่คุณวางเอาไว้  คุณสามารถนำเงินนั้นไปแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งของที่ต้องการหรือจะเก็บไว้ในธนาคารก็เกิดความภูมิใจไม่แพ้กัน 

 

ในโลกนี้มีวิธีประหยัดเงินในหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับความสามารถทางการเงินที่หามาได้และภาระทางการเงินที่เป็นอยู่ในขณะนั้น และยิ่งวิธีการออมเงินแบบคนยุคใหม่ที่เน้นการนำเงินไปลงทุนต่อยอดแล้วด้วยนั้นจะยิ่งทำให้เงินออมงอกเงยมากยิ่งขึ้น จะใช้วิธีไหนก็ล้วนส่งผลดีต่อตัวคุณทั้งสิ้น

สินเชื่อธนาคารไหนอนุมัติง่ายอาชีพอิสระ, กู้เงินออมสิน, สินเชื่อกรุงไทยข้าราชการ