รับสมัครเงิน

มองหาการพักชำระหนี้ทุกธนาคารด้วยหนังสือขอขยายเวลาชำระหนี้ธนาคารผ่านโครงการพักชำระหนี้ 2024

ปี 2567 โครงการพักชำระหนี้มีความสำคัญอย่างไร ทำไมถึงต้องมีนโยบายพักชำระหนี้ทุกธนาคาร

 

อย่างที่รู้กันว่าตั้งแต่ปลายปี 2019 ล่วงเลยมาเกือบเข้าสู่เดือนที่ 2 ของปี 2024 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด 19 ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศก็ไม่มีทีท่าว่าจะหายไป เห็นได้จากผลกระทบเป็นวงกว้างโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจ้างงานและระบบเศรษฐกิจ หลาย ๆ บริษัทได้ปลดพนักงานออกและบางแห่งก็ปิดตัวลงอย่างกะทันหัน ส่งผลให้ปัญหาหนี้สิน ไม่ได้ลดลงเลยมีแต่เพิ่มขึ้น นั่นจึงทำให้มีการพักชำระหนี้ทุกธนาคารขึ้น โดยปัญหานี้หลัก ๆ ที่ควรได้รับการพักชำระหนี้นั่นก็คือหนี้รถ หนี้บ้าน และหนี้อสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นหนี้ก้อนใหญ่และเป็นระยะเวลาในการชำระหนี้ค่อนข้างนาน และแน่นอนว่าการพักชำระหนี้ในรอบแรกได้หมดไปแล้ว แต่เมื่อมีการระบาดรอบ 2 ที่ค่อนข้างหนักเลยทีเดียวสำหรับประเทศไทย จึงมีการพักชำระหนี้รอบ 2 ขึ้น โดยเรามาดูกันเลยว่าธนาคารแต่ละแห่งมีโครงการชำระหนี้อะไรบ้างที่น่าสนใจ 

การพักชำระหนี้ทุกธนาคารเป็นโครงการที่ช่วยเหลือลูกค้าได้ดีจริงหรือ ? 

หากมองว่าเป็นการช่วยเหลือในระยะสั้นการพักชำระหนี้ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาทางการเงินให้แก่ผู้ที่มีหนี้ได้เป็นอย่างดีในระหว่างช่วงที่กำลังคิดหาทางออกในการประกอบอาชีพใหม่หรือหารายได้ทางอื่น แต่ถ้ามองในระยะยาวแล้วนั้นก็มิอาจส่งผลดีได้สักเท่าไหร่นักเพราะกลายเป็นว่าหนี้สินที่มีอยู่จากการซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือซื้อคอนโดแทนที่จะหมดไปโดยเร็วภายในระยะเวลาที่ได้คำนวณเอาไว้แต่กลับกลายเป็นว่าต้องยืดขยายเวลาออกไปอีก แต่ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าโครงการพักชำระหนี้ทุกธนาคารมีให้อยู่แล้ว 

โครงการเด็ด ๆ สำหรับการพักชำระหนี้ทุกธนาคารเสนอให้ 2567

แต่ละธนาคารต่างก็มีนโยบายหรือโครงการพักชำระหนี้ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเรามาดูกันเลยว่าโครงการพักชำระหนี้ทุกธนาคารที่เรายกมานี้มีอะไรบ้างที่เหมือนกัน

  • โครงการพักชำระหนี้รถยนต์ของธนาคาร CIMB Thai ซึ่งมีให้เลือก 2 รูปแบบด้วยกันคือการลดค่างวดพร้อมทั้งขยายเวลาชำระหนี้ โดยการลดจำนวนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยที่ต้องชำระในแต่ละงวดลงพร้อมทั้งยืดระยะเวลาในการชำระหนี้ออกไปจากเดิมอีก ทำให้คุณสามารถจ่ายค่างวดรถในแต่ละงวดได้ถูกลงกว่าเดิมในระยะเวลาที่นานขึ้นกว่าเดิม ส่วนอีกวิธีคือการพักชำระหนี้ไปเลยเป็นเวลา 3 เดือน ในกรณีจะให้เฉพากับผู้ที่โดนปลดออกจากงานแล้วไม่ได้ทำงานเลยและผู้ที่ปิดกิจการลงในช่วงเวลาดังกล่าว
  • โครงการพักชำระหนี้ระยะ 2 กรุงศรีออร์โต้ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบในรอบแรกและต่อเนื่องมาจนถึงรอบ 2 นี้ โดยความพิเศษจะอยู่ที่คุณสามารถเลือกรูปแบบขอพักชำระหนี้ได้ตามความต้องการและความจำเป็นของคุณ
  • ธนาคาร ธ.ก.ส มีโครงการพักชำระหนี้รอบ 2 โดยเป็นการพักชำระหนี้ทั้งเงินต้นพร้อมกับดอกเบี้ยเป็นเวลานานถึง 12 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นการพักชำระหนี้ทุกธนาคารที่ให้นานที่สุดเลยก็ว่าได้ 

แนวทางการพักชำระหนี้ทุกธนาคารถือเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นสำหรับผู้ที่มีหนี้สินและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอันตราย แต่อาจต้องทำตามเงื่อนไขสำคัญของแต่ละธนาคารที่ได้วางเอาไว้ด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการประเมินตนเองว่ามีความสามารถพอที่จะจัดการหนี้สินในภายหลังหรือไม่ด้วยเช่นกัน หากสถานการณ์กลับมาสู่สภาวะปกติการภาระในการผ่อนชำระของคุณก็มากขึ้นด้วยเช่นกัน

สินเชื่อธนาคารไหนอนุมัติง่ายอาชีพอิสระ, กู้เงินออมสิน, สินเชื่อกรุงไทยข้าราชการ