รับสมัครเงิน

วิธีลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งผ่านแอปถุงเงินพร้อมวิธีโหลดแอบถุงเงินออนไลน์ได้เงินจริง!

ลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งร้านค้าประเภทไหนบ้างที่สมัครได้ 2567

 

ตั้งแต่มีโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลที่ได้ปล่อยออกมากระตุ้นการใช้จ่ายทั้งในส่วนของผู้ใช้แอพกระเป๋าตังคนละครึ่งและทางเจ้าของร้านที่ต้องมีแอปถุงเงินนั้นดูท่าแล้วว่าจะได้รับความนิยมกันเป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนแต่ละร้านต่างก็มีป้ายหรือสัญลักษณ์ที่รองรับและเข้าร่วมโครงการดังกล่าวกันแทบทั้งสิ้น ซึ่งในวันนี้เราจะมาทำความเข้าใจอีกครั้งว่ามีร้านค้าประเภทไหน หรือแบบใดบ้างที่สามารถลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งนี้ได้ ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มยอดขายให้แก่ทางร้านได้ 

  • ต้องเป็นร้านค้าที่ขายอาหาร เครื่องดื่ม หรือสินค้าประเภทต่าง ๆ ก็ได้ที่ไม่ได้เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่หรือห้างสรรพสินค้าหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่จะเป็นในลักษณะของร้านค้าของชำ แผงลอย หรือตามตลาดนั้นทั่ว ๆ หรือผู้ปรกอบกิจการรายเล็ก ๆ เท่านั้น
  • ร้านค้าหรือผู้ประกอบการนั้น ๆ จะต้องไม่ได้จดทะเบียนกิจการใบรูปแบบของนิติบุคคลหรือห้างหุ้นส่วนใดใดทั้งสิ้น เพราะการลงทะเบียนถุงเงินนี้จะให้สิทธิแก่คนทั่วไปมากกว่า
  • กิจการ ร้านค้าของคุณจะต้องไม่ใช่ในลักษณะของสินค้าที่มี franchise หรือสินค้าในเครือของบริษัทใหญ่ ๆ 

เมื่อลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งแล้ว มีอะไรบ้างที่ทางร้านค้าต้องมีเพื่อใช้งานในโครงการ ? 

หลังจากที่เจ้าของร้านได้ทำการลงทะเบียนร้านค้าถุงเงินออนไลน์แล้วนั้น สิ่งที่จำเป็นต้องมีและขาดไม่ได้นั่นก็คือต้องโหลดแอบถุงเงินติดไว้ในโทรศัพท์มือถือของคุณเพราะทุกครั้งที่มีการจ่ายเงินผ่านโครงการคนละครึ่งทางเจ้าของร้านจะต้องเข้าแอปถุงเงินเพื่อสร้างคิวอาร์ โค๊ด สำหรับการจ่ายเงินในครั้งนั้น ๆ อีกทั้งยังต้องมีป้ายสัญลักษณ์ของโครงการดังกล่าวติดไว้หน้าร้านด้วย เพื่อแจ้งให้ลูกค้าได้ทราบว่าร้านของคุณได้ทำการลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งแล้ว เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้งาน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถใช้จ่ายกับเงินสดได้ตามปกติสำหรับลูกค้าที่ไม่ได้เข้าร่วมในโครงการดังกล่าว

เมื่อร้านค้าลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งแล้ว แอปถุงเงินใช้ยังไง ? ยาก ง่าย แค่ไหน ?  

มีเจ้าของร้านค้าอีกมากมายหลายร้านที่กังวลว่าวิธีใช้แอปถุงเงินคนละครึ่งนั้นมีความยากง่ายอย่างไรเพราะกระบวนการต่าง ๆ ล้วนทำผ่านแอปถุงเงินซึ่งเป็นระบบออนไลน์แทบทั้งสิ้นเหมือนสินเชื่อเงินด่วนออนไลน์ ซึ่งทำให้คนที่ไม่เข้าใจหลักการทำงานของถุงเงินนั้นค่อนข้างมีความกังวลอยู่ไม่น้อย แต่อันที่จริงแล้วเมื่อทำการลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งแล้วการใช้งานนั้นง่ายนิดเดียว  เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • เมื่อมีลูกค้ามาซื้อของแล้วต้องการจ่ายเงินผ่านแอพคนละครึ่งแทนเงินสด ทางร้านค้าเพียงแค่เปิดเข้าไปยัง ถุงเงิน แล้วจะปรากฏโครงการช่วยเหลือของรัฐบาลที่คุณได้สมัครเอาไว้ ให้เลือก โครงการคนละครึ่ง
  • ใส่ราคาตามมูลค่าจริงที่ลูกค้าต้องจ่าย จากนั้นระบบก็จะคำนวณยอดมาให้ว่าลูกค้าต้องจ่ายเท่าไหร่
  • กดสร้าง QR code ไว้สำหรับให้ลูกค้าสแกน เมื่อลูกค้าสแกนเรียบร้อยแล้วจะมีข้อความแจ้งเตือนจากถุงเงินว่าลูกค้าได้ชำระค่าสินค้าแล้ว และเงินก็เข้าอยู่ในระบบ แต่คุณจะไม่ได้รับเงินก้อนนั้นในทันที ทางระบบจะโอนให้ในวันถัดไปตามดีลที่ได้แจ้งเอาไว้ 

จริงอยู่ที่หากร้านไหนลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งแล้วจะมีผู้เข้าไปใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก และร้านไหนที่ต้องการลงทะเบียนถุงเงินก็ยังมีเวลาแต่ต้องรีบกันหน่อยเพราะอีกไม่นานโครงการดังกล่าวจะจบลง รีบสมัครลงทะเบียนกันเลยเพราะนี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำรายได้ให้กับคุณในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้ ไม่งั้นอาจจะต้องไปเสี่ยงกับการยืมเงินด่วนออนไลน์เป็นแน่

สินเชื่อธนาคารไหนอนุมัติง่ายอาชีพอิสระ, กู้เงินออมสิน, สินเชื่อกรุงไทยข้าราชการ