รับสมัครเงิน

จะเช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้าง แล้วติดเครดิตบูโรคืออะไรมาดูเครดิตบูโรอัพเดทข้อมูล 2567!

ดูเลย ! เช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้าง ? ช่องทางหลากหลายให้เลือกตามความต้องการ

 

เป็นที่รู้กันดีว่าในการขอสินเชื่อเงินด่วนออนไลน์ซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือขอสินเชื่อส่วนบุคคลไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด ขั้นตอนสำคัญที่จะชี้ผลว่าสินเชื่อหรือบริการทางการเงินที่คุณได้สมัครกับธนาคารได้รับการอนุมัติหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการเช็คแบล็คลิสออนไลน์ หากเป็นเมื่อก่อนอาจต้องใช้เวลานานเพราะทางธนาคารต้องยื่นเรื่องต่อบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติเพื่อขอตรวจเช็คสถานะเครดิตบูโรอัพเดตข้อมูลของคุณก่อนว่ามีสถานะเป็นเช่นไร มีความน่าเชื่อถือหรือวางใจที่จะปล่อยสินเชื่อนั้นให้หรือไม่ แต่สำหรับในปี 2567 แล้วนั้น การตรวจเช็คข้อมูลดังกล่าวสามารถทำได้หลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นยื่นเรื่องผ่านทางไปรษณีย์ หรือจะใช้วิธีเช็คเครดิตบูโรด้วยตัวเองผ่านทางธนาคารหรือผ่านแอพก็ได้ ถ้าต้องการรู้ว่าเช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้าง ? บอกเลยว่าธนาคารเกือบทุกแห่งมีบริการนี้ให้แล้วด้วย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องใช้เวลานานอีกต่อไป

ดูเลย ! เช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้าง ? ทั้งธนาคารพาณิชย์และธนาคารรัฐ

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าวิธีเช็คเครดิตบูโรด้วยตัวเองที่ใช้ได้ผลดีและสามารถยื่นเรื่องขอทำได้ทุกที่ทุกสาขานั่นคือการเช็คประวัติเครดิตบูโรผ่านธนาคารว่าเคยไปเบี้ยวหนี้เงินกู้ผ่อนรายเดือนมาก่อนหรือมีประวัติขาวสะอาดไหม ซึ่งคุณจะเช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลย แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าไม่ว่าจะธนาคารพาณิชย์หรือธนาคารรัฐก็เช็คได้เหมือนกัน 

  • ธนาคารไทยพาณิชย์ – วิธีตรวจสอบแบล็คลิสด้วยตัวเองของ SCB เน้นการทำรายการผ่านตู้กดเงินสดเสียมากกว่า ฉะนั้นผู้ที่ต้องการตรวจเช็คเครดิตบูโรอัพเดตข้อมูลจะต้องมีบัตรเอทีเอ็มของธนาคารและนำไปทำรายการตรวจเช็คข้อมูลได้ที่ตู้ของธนาคารเท่านั้น ขั้นตอนการยื่นคำขอตรวจเช็คก็จะมีแสดงไว้บนหน้าจอของตู้เทีเอ็ม ให้คุณทำตามข้อความได้เลย แต่คุณจะไม่ได้รับทราบสถานะตอนนั้นเลยทีเดียว ต้องรออให้เอกสารส่งถึงมือคุณก่อน หากคุณต้องการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ ณ ตอนนี้ช่องทางนี้อาจจะยังไม่ได้รับการรับรองแต่แนะนำให้เช็คผ่านตู้เอทีเอ็มก็รวดเร็ว ทันใจ เช่นกัน 
  • ธนาคารกรุงไทย – สามารถเช็คผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคารได้เช่นเดียวกัน แต่ที่พิเศษกว่านั้นคุณสามารถเช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทยได้เช่นกัน ซึ่งวิธีออนไลน์ที่ว่านี้คือการเช็คประวัติเครดิตบูโรผ่านแอพ Krungthai Next นั่นเอง จะมีหัวข้อบริการธนาคารและให้เลือกที่เมนู ตรวจสอบเครดิตบูโร

 

เช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้าง ? ทำให้รู้ผลทันที 

วิธีเช็คเครดิตบูโรด้วยตัวเองผ่านระบบออนไลน์ผ่านแอพการเงินค่อนข้างรวดเร็วกว่าช่องทางอื่น ทำให้เข้าใจว่าการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์รู้ผลทันที นั่นอาจหมายถึงการรู้ผลทันที ณ ตอนที่ยื่นเรื่อง แต่ในความเป็นจริงแล้วใช้เวลาอย่างน้อย 3 – 7 วัน เพื่อรอรับเอกสารข้อมูล หากเลือกรับผ่านทาง e-mail ใช้เวลา 3 วัน แต่ถ้าให้เอกสารเหล่านั้นส่งถึงคุณโดยไปรษณีย์ก็ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 7 วัน ซึ่งการตรวจสอบผ่ายออนไลน์ปี 2024 ที่สามารถเช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนได้บ้าง เช่น บริการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงศรี / เช็คเครดิตบูโรผ่านแอพกสิกร หรือจะเช็คเครดิตบูโรธนาคารออมสินก็สามารถทำได้เช่นกัน 

คุณคงรู้ดีแล้วว่าการติดเครดิตบูโรคืออะไร หากไม่อยากให้เสียเวลาหรือเกิดความยุ่งยากก็ควรมีความรับผิดชอบทางการเงินให้ดีที่สุดเพื่อให้การเช็คประวัติเครดิตบูโรทำได้ง่าย ส่วนคำถามคาใจใครหลาย ๆ คนว่าเช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้างนั้น เชื่อว่าคุณคงได้คำตอบแล้ว หากไม่อยากเสียเวลารอนาน ช่องทางของธนาคารดังกล่าวที่เสนอไปก็ถือเป็นทางเลือกให้คุณได้เป็นอย่างดี 

สินเชื่อธนาคารไหนอนุมัติง่ายอาชีพอิสระ, กู้เงินออมสิน, สินเชื่อกรุงไทยข้าราชการ